Bí quyết kinh doanh ô tô thành công của “nữ tướng”

Bí quyết kinh doanh ô tô thành công của “nữ tướng”

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng nhưng đến nay chị Lý Thị Minh Nguyệt đã xây dựng một thương hiệu ô kinh doanh ô tô nổi tiếng tại TP. HCM. Để có được sự thành công đó ngoài sự nhạy bén, quyết đoán thì việc nắm được những bí quyết kinh doanh ô tô cũng là điều quan trọng giúp chị thành công.

1. Tầm nhìn xa, nắm bắt cơ hội tốt

Kinh doanh bất kì lĩnh nào cũng cần có tầm nhìn xa trông rộng mới có thể thành công. Nếu có thể đón đầu được xu hướng, thị hiếu của khách hàng thì doanh nghiệp sẽ tiến xa hơn, giảm thiểu được nhiều rủi ro trong kinh doanh.

Với lĩnh vực kinh doanh ô tô cũng không là ngoại lệ. Với đặc thù tình hình giao thông, đường xá nhỏ cũng như khả năng tài chính, nhu cầu sử dụng trong gia đình thì dòng xe cỡ nhỏ đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Nhưng rất nhiều người còn e ngại về khả năng vận hành cũng như đi đường trường của dòng xe này. Vì thế nếu nắm bắt và giải quyết được thắc mắc này của khách hàng trước các doanh nghiệp khác sẽ mang đến một lợi thế không hề nhỏ.

2. Xử lý các vấn đề, khúc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng

Một chiếc ô tô có giá trị không hề nhỏ nên trước khi mua khách hàng sẽ đắn đo, suy nghĩ và tìm hiểu rất kĩ. Vì thế, doanh nghiệp muốn thuyết phục khách hàng mua xe thành công thì phải phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để giới thiệu cho họ sản phẩm phù hợp. Đồng thời phải có kiến thức, kinh nghiệm để giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách đầy đủ, chi tiết.

Không chậm trễ với khách hàng, luôn cam kết và cung cấp những sản phẩm tốt nhất, đồng thời tiếp nhận và xử lí công việc một cách nhanh nhất đảm bảo quyền lợi của khách hàng luôn là bí quyết kinh doanh ô tô mà chị Minh Nguyệt ghi nhớ.

3. Cạnh tranh một cách lành mạnh

Việc cạnh tranh giữa các công ty kinh doanh ô tô là vô cùng gay gắt, khắc nghiệp. Để bán được xe rất nhiều các công ty, đại lý đã “giở trò” để loại đối thủ cạnh tranh bằng cách giảm giá cho khách ngoài hợp đồng (theo quy định của hãng), nói xấu đối thủ…. Nhưng để có thể tồn tại lâu thì doanh nghiệp phải biết cách cạnh tranh lành mạnh.

Bí quyết kinh doanh ô tô quan trọng giúp bạn nổi bật hơn đối thủ đó chính là đánh đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Tùy vào phân khúc thị trường mà lựa chọn đối tượng có thu nhập, địa vị khác nhau. Với nhiều phương pháp nghiên cứu, điều tra thị trường hiện nay các doanh nghiệp có thể dễ dàng có được email, số điện thoại của những người được xem là khách hàng tiềm năng.

Từ đó, doanh nghiệp có thể sử dụng những hình thức quảng cáo, marketing để tiếp cận khách hàng như email, điện thoại, mạng xã hội…. Nhưng điều quan trọng là doanh nghiệp cần tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh qua các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, các dịch vụ đi kèm… để thu hút khách hàng đến với mình

Kinh doanh ô tô là một thị trường đầy tiềm năng những cũng chứa đựng nhiều rủi ro và cạnh tranh khốc liệt. Chính vì thế để thành công bạn cần tạo cho mình sự khác biệt với những bí quyết kinh doanh ô tô riêng.

 

 

Add Comment