Đồ chơi cho Ford Ranger mới

Chỉ bằng vài món đồ, một chiếc Ranger bản cơ sở có thể được khoác trên mình “tấm áo” của bản Wildtrak, hoặc hơn thế nữa.

Phukien_Ranger_2

Ford Việt Nam đã mang đến rất nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng khi muốn mua mẫu xe bán tải đang rất ‘hot’ Ranger, với mức giá linh hoạt từ hơn 500 triệu đồng đến hơn 800 triệu đồng. Sự khác biệt giữa các phiên bản không chỉ là hệ thống động lực (động cơ và hệ thống dẫn động), mà còn ở trang bị ngoại thất lẫn tiện nghi.

Điều đáng nói là trong khi các bản cao cấp của mẫu xe này được chăm chút khá kỹ càng thì những bản cơ sở lại có vẻ bề ngoài trông rất buồn tẻ. Mặt ca-lăng hay khe hút gió bằng nhựa đồng màu và không tạo điểm nhấn. Ốp chắn bùn sườn xe cũng không làm cho chiếc xe toát lên vẻ vững chãi và bệ vệ.

Nhưng giờ đây, ngay cả khi đã chọn mua bản thấp nhất của dòng xe này, các chủ xe vẫn có thể được sở hữu một chiếc xe bắt mắt chỉ bằng những phụ kiện được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Bên cạnh đó, một số phụ kiện cũng làm tăng công năng sử dụng hay vẻ độc đáo của chiếc xe.

Đầu tiên là phần đầu xe có thể khác biệt với bộ ốp ba-đờ-sốc trước kiểu Wildtrak (với giá 400.000 đồng chưa sơn). Để làm cho đầu xe khác biệt hẳn, các khách hàng có thể chọn bộ cản trước Carryboy CB 709 (giá 6,5 triệu đồng). Đi cùng với bộ cản trước này là bộ cản sau Carryboy S-110 (giá khoảng 3,5 triệu đồng) hoặc KV 103 (giá khoảng 2,7 triệu đồng).

Một trong những điểm nhấn không thể bỏ qua ở phần đầu xe là mặt ca-lăng. Trên các phiên bản cơ sở của xe nguyên bản, chi tiết này có logo Ford nhỏ đặt giữa các nan ngang bằng nhựa đồng màu hoặc mạ chrome. Chỉ với chi phí từ 3,0 – 6,0 triệu đồng, các fan của Ranger sẽ có bộ mặt ca-lăng độ với chữ Ford cỡ lớn nổi bật phía trước và tích hợp dải đèn LED.

Tiếp đó, ốp cua lốp khác màu (có đinh hoặc không có đinh với mức giá từ 3,0 – 4,5 triệu đồng) sẽ làm phần sườn xe trông hầm hố và nổi bật hơn. Ngoài ra, phần sườn xe còn có thể được lắp thêm thanh nẹp thể thao Wildtrak (giá khoảng 10,5 triệu đồng) hoặc ốp sườn (giá chưa sơn là 3,8 triệu đồng).

Sau khi đã nâng cấp một số hạng mục trên, chiếc xe trông đã có sự khác biệt. Tuy nhiên, sự bề thế sẽ chưa thể toát lên được nếu giữ nguyên bộ la-zăng và lốp nguyên bản. Thay vào đó, các chủ nhân Ranger có thể chọn bộ la-zăng đúc (với giá khoảng 2,0 triệu đồng một chiếc), đi kèm với bộ lốp béo để tương xứng với phần nẹp hông và ốp cua bánh xe mới.
Riêng về nắp thùng, rất nhiều hãng sản xuất đồ chơi quan tâm đến Ranger và cho ra mắt nhiều loại có thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, loại nắp thấp hoặc nắp cuộn được ưa chuộng hơn cả ở Việt Nam do vừa tăng tính thể thao, vừa không làm mất đi phong cách đặc trưng của một chiếc xe bán tải.

Ngoài ra, các chủ xe Ranger cũng có thể tạo nên các điềm nhấn khác bằng những chi tiết nhỏ như ốp mang cá mạ chrome, ốp trang trí viền đèn trước và sau bằng chrome hoặc màu đen, trang trí nắp bình xăng, tay nắm cửa, thanh nóc dọc giống Wildtrak, hốc gió giả trên ca-pô, và hàng chục món đồ chơi khác.

Với mức đầu tư không lớn, chiếc Ranger bản cơ sở đã có một diện mạo hoàn toàn mới, hoặc bắt chước “tấm áo khoác” của bản Wildtrak hoặc mang một phong cách riêng.

Add Comment