Kinh doanh nội ngoại thất xe hơi ngày càng khó hơn

 

Kinh doanh nội ngoại thất xe hơi ngày càng khó hơn

Kinh doanh nội ngoại thất xe hơi ngày càng khó hơn
Thị trường cung cấp các thiết bị nội ngoại thất cho xe hơi phụ thuộc khá nhiều vào doanh số bán xe mới.

Giới kinh doanh thiết bị nội, ngoại thất cho xe hơi nhận xét, so với  5-7 năm về trước,  hiện tại, việc kinh doanh mặt hàng này ngày càng khó hơn, do người sử dụng xe thắt chặt chi tiêu.

Đại diện Công ty TNHH Nội ngoại thất ô tô Trường An (có trụ sở tại 511-513, An Dương Vương, quận 5, TP.HCM) cho biết, những người sắm xe mới thường có nhu cầu mua sắm thêm các loại “đồ chơi” xe hơi cao cấp, như DVD, áo nệm da cao cấp, dán kính cách nhiệt V-Kool, 3 M, Nano… và nhiều loại thiết bị phụ trợ thông dụng khác dành cho xe, như đèn mui xe hơi, cần số có đèn, tủ lạnh mini, nước hoa, định vị GPS…

Thành lập từ hơn 15 năm trước, Công ty Trường An là doanh nghiệp có thâm niên cung cấp thiết bị nội, ngoại thất phục vụ thị trường ô tô tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, với hàng trăm sản phẩm phụ trợ đa dạng dành cho xe hơi, từ xe cỡ nhỏ, đến xe bán tải. Doanh số tiêu thụ các thiết bị hỗ trợ phụ thuộc nhiều vào mức độ tiêu thụ xe.

Theo đại diện doanh nghiệp này, để thỏa mãn nhu cầu khách hàng, showroom của Công ty luôn cập nhật đầy đủ các loại thiết bị dành cho nhiều thương hiệu xe từ bình dân đến cao cấp, như KIA, Hyundai, Toyota, Mercedes, Ford, BMW…

Các sản phẩm dán kính cách nhiệt, camera lùi, pin dự phòng xe hơi, phụ kiện phục vụ cho việc lắp ráp các thiết bị âm thanh trong xe được tiêu thụ mạnh nhất, bởi đây là những sản phẩm khá cần thiết đối với mỗi khách hàng sắm xe mới.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Phạm Minh Tuấn, đại diện nhà cung cấp nội ngoại thất xe hơi Tuấn Hà Auto (TP.HCM) cho biết, trong suốt 18 năm kinh doanh trong lĩnh vực này, thì đây là thời điểm kinh doanh đầy khó khăn của Công ty, khi doanh số bán hàng giảm sút đáng kể. “Trước đây, mỗi ngày có thể bán 10 sản phẩm, thì hiện giờ đã giảm đi một nửa. Chẳng hạn, trước đây, mỗi tháng, chúng tôi tiêu thụ khoảng 30 bộ đầu CD, DVD, ampli, loa, thì nay chỉ bán được hơn 10 bộ”, ông Tuấn nói và cho biết, Công ty đã phải thu hẹp quy mô kinh doanh, bởi sự ế ẩm của thị trường.

“Tiêu thụ ổn định có chăng vẫn chỉ là những thiết bị, dịch vụ tối cần thiết. Chẳng hạn, như dịch vụ làm cáp chống bẻ kính các loại xe cao cấp như BMW, Mercedes, Audi (theo đơn đặt hàng), dán phim cách nhiệt và hệ thống bảo vệ cho xe…”, ông Tuấn nói.

Đơn cử, như phim dán cách nhiệt, xu hướng sử dụng sản phẩm giá mềm từ 3 đến 6 triệu đồng khá phổ biến. Các loại camera lùi được chọn mua xoay quanh mức giá 1,7 – 4 triệu đồng; đầu đĩa CD, VCD Panasonic và Pioneer có giá dao động từ 1,2 đến 1,8 triệu đồng/chiếc…

Ông Hoàng Tuấn Anh, chủ Cửa hàng nội thất Hoàng Tuấn (Nguyễn Công Trứ, Hà Nội) cho biết, do tiêu thụ chậm, nên nhiều sản phẩm không có ngay tại cửa hàng, mà phải đặt nhà nhập khẩu sau khi có đơn đặt hàng của khách. Thông thường, thời gian chờ đợi từ 5 đến 7 ngày. “Hiện tại, loại thiết bị dẫn đường (GPS) dành cho xe ô tô đang được tiêu thụ mạnh, nhờ sự quan tâm đặc biệt của các chủ xe. Tại cửa hàng, chúng tôi đang cung cấp sản phẩm thiết bị dẫn đường vệ tinh Vietmap 62AAS có cổng camera lùi với giá 4,75 triệu đồng, thiết bị dẫn đường + Camera hành trình Vietmap C005 3,76 triệu đồng…, với những tính năng định vị , tìm đường và hướng dẫn lộ trình bằng hệ thống định vị và cảnh báo giới hạn tốc độ trên đường đang lưu thông, kèm hình ảnh giao lộ thực tế và kết nối camera lùi trên xe”, ông Anh cho biết.

Ngoài ra, trước tình trạng trộm cắp xe hơi gia tăng, tảntên thị trường cũng xuất hiện hàng loạt thiết bị thông minh chống trộm cho xe hơi bằng công nghệ vân tay như sản phẩm khóa chống trộm Biocode M10 (Nga), với giá bán 6,7 triệu đồng/chiếc. Khóa chống trộm AveoKalos của Đài Loan thuộc loại rẻ nhất, chỉ với 750.000 đồng/chiếc.

Các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị nội, ngoại thất cho xe hơi đều hy vọng, từ nay đến cuối năm, lượng hàng bán ra sẽ nhiều hơn, do tình hình tiêu thụ xe mới đang có dấu hiệu gia tăng.

Add Comment